Những điều mẹ cần lưu ý khi cho trẻ ăn phô mai!

Phô mai là một trong các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong phô mai có chứa cholesterol, không tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều. Vậy ăn phô mai như thế nào mới là đúng cách?    

                                                                                                                                                                                                                                  

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ có thể cho bé sử dụng phô mai từ khi bé bắt đầu bước vào tuổi ăn dặm( tức là 6 tháng tuổi) nhưng mẹ nên cho bé ăn từ từ từng ít một và thăm dò phản ứng của con, nếu thấy bé xuất hiện dấu hiệu lạ, cha mẹ cần tạm ngưng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ. Mẹ nên chọn loại phô mai dành cho bé dưới một tuổi, có hàm lượng chất béo không vượt quá 20%.

Mẹ chỉ nên sử dụng phô mai như một loại thực phẩm bổ sung chứ không nên thay thế các thực phẩm chính như sữa. Bởi phô mai chứa rất nhiều chất đạm, chất béo nhưng không hàm chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Mẹ không nên kết hợp ngẫu nhiên phô mai với các thực phẩm khác. Mẹ nên chọn những thực phẩm phù hợp với vị phô mai như bột gạo, mỳ ống, khoai tây, cà rốt, thịt bò, gà. Không nên nấu chung với cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền.

Mẹ không nên cho phô mai vào món ăn đang nấu trên bếp, mà nên để nguội món ăn khoảng 70 tới 80 độ thì các mẹ mới cho phô mai vào để không bị mất chất.

Mẹ không nên cho trẻ ăn phô mai trước khi đi ngủ hoặc trước bữa ăn. Vì như vậy sẽ khiến trẻ no bụng, bỏ bữa chính và đặc biệt nếu cho trẻ ăn trước khi đi ngủ, trẻ sẽ khó có thể tiêu hóa hết, dẫn đến khó tiêu, chướng bụng và khó ngủ. Mẹ nên cho bé ăn trong ngày vào bữa sáng hoặc bữa trưa của trẻ.

Mẹ cần lưu ý trong việc bảo quản phô mai. Mẹ nên dữ trữ trong ngăn mát tủ lạnh, không nên dùng túi nilon để bọc những viên phô mai đang dùng dở vì nó có thể dính vào những hóa chất độc hại trong túi nilon.

 



Sữa tăng sức đề kháng