Kể cả bầu bí, mẹ vẫn duy trì tập thể dục

Kể cả bầu bí, mẹ vẫn duy trì tập thể dục

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy duy trì tập thể dục khi mang thai vô cùng có lợi cho cả mẹ và thai nhi. Mẹ nên xác định rằng tập thể dục lúc này không phải để giảm béo mà để cho cơ thể được dẻo dai và cũng giúp cho não bộ của bé có phản xạ tốt hơn. Vì thế mẹ hãy cố gắng dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày hoạt động đều đặn để cơ thể luôn năng động và tinh thần phấn chấn hơn. Có 2 lợi ích chính từ việc thai phụ vẫn duy trì tập thể dục hàng ngày:

+ Tốt cho sức khỏe tim mạch
Một cuộc nghiên cứu năm 2011 của ĐH Y, khoa Sinh học tại Missouri, các nhà khoa học đã tập trung tìm hiểu về hoạt động liên quan đến tim mạch của thai phụ và thai nhi. Họ phát hiện ra rằng thể dục nhịp điệu tốt cho tim mạch của bà mẹ cũng như cho đứa con trong bụng họ. Khi kiểm tra thai nhi được một tháng tuổi, chúng cũng có nhịp tim chậm hơn, cũng như biến thiên nhịp tim tốt hơn. Đây là một dấu hiệu cho thấy hệ thống thần kinh của những thai nhi này đang kiểm soát tim của chúng tốt hơn.
+ Duy trì trọng lượng cơ thể trẻ ở mức ổn định
Một nghiên cứu được thực hiện ở New Zealand năm 2010 cho thấy, các bà mẹ tập thể dục khi mang thai có xu hướng sinh con có trọng lượng phù hợp, khỏe mạnh, và ít có nguy cơ béo phì sau này.

Grand Noble Mom - Mẹ uống ngon, Con khỏe mạnh!