“Mẹ ăn gì thai ăn nấy”, đây là 4 nhóm thực phẩm nuôi thai trắng hồng, chân dài, não giàu chất xám

Mình không theo chủ trương của các cụ mang thai phải ăn cho cả hai người. Nhưng với 4 nhóm thực phẩm quan trọng như này thì nhất định phải ăn nhiều một chút mới chịu.
Các mẹ biết đó, khi còn mang thai, mẹ ăn gì là con ăn nấy. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc sức khỏe của bản thân ra, các mẹ cũng phải hết sức chú ý đến nguồn thực phẩm mình nạp vào cơ thể mỗi ngày nhé! Đối với nguyện vọng lớn nhất của một người mẹ là nuôi con trong bụng trắng trẻo, dài chân, chất xám nhiều thì em sẽ chọn 4 nhóm thực phẩm này: 

Các loại ngũ cốc
                                                                         

                                                                        

Vâng, chính xác là ngũ cốc! Đó có thể là gạo nâu, đậu phụ, các loại đậu, hạt kê, hạt vừng,… bất cứ loại ngũ cốc nào hợp khẩu vị với mẹ. Nhờ hàm lượng chất xơ và protein cao nên các mẹ bầu ăn ngũ cốc sẽ có đủ năng lượng cần thiết mà không sợ tăng cân quá nhiều hay tiêu hóa kém. Ngoài ra, nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào nên các loại ngũ cốc cũng giúp nuôi dưỡng làn da em bé trắng hồng khỏe mạnh hơn. Tất nhiên, bản thân mẹ cũng sẽ được hưởng lợi lây nhé!

Các loại rau củ quả

                                                                     

                                                                          

Ngoài những loại ngũ cốc ra, các mẹ cũng nên bổ sung thêm nhiều trái cây vào nhé. Các chất dinh dưỡng trong trái cây và rau quả đều là vitamin và khoáng chất rất có lợi cho các tế bào da. Để phù hợp cho sức khỏe của mẹ và bé, các mẹ nên chọn những loại như: bí ngô, bơ, chuối, bông cải xanh, cà rốt, cà chua, cam, nho, dâu tây, đu đủ,…

Thực phẩm giàu omega-3 và omega-6
                                                                      

Cá là một thực phẩm điển hình cung cấp rất nhiều omega-3 và omega-6 cho não bộ thai nhi phát triển. Ngoài ra, nó cũng giúp bảo vệ các tế bào da và tăng cường sức đề kháng cho bé cũng như mẹ. Tuy nhiên, khi mang thai, các mẹ không nên ăn cá thường xuyên. Chỉ ăn ít nhất 2-3 lần một tuần và chỉ ăn các loại cá nhỏ như cá hồi, cá chẽm, cá trích.

Nước uống
                                                                          

Mặc dù nước uống không phải là thực phẩm nhưng trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mẹ bầu, nó không vắng mặt được đâu nhé! Uống nước giúp cho da dẻ của mẹ mịn màng, hạn chế được mức độ rạn da và khiến mẹ cảm thấy mát trong người hơn. Các chuyên gia khuyên mẹ mang thai nên uống khoảng 8-12 ly mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ bao gồm cả những vấn đề khác về da. 

Ngoài nước lọc ra, các mẹ cũng nên uống nhiều nước trái cây như nước cam, nước ép cà rốt, nước dừa, nước cốt chanh… và không thể thiếu sữa. Trong sữa có rất nhiều canxi để đáp ứng cho nhu cầu tăng cao của mẹ khi mang thai. Một khi mẹ đủ canxi cung cấp cho cơ thể thì chắc chắn thai nhi sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích trong việc phát triển hệ xương.
Có mẹ nào sinh con mà không muốn con mình xinh xẻo, khỏe mạnh và thông minh phải không ạ? Em đã tăng cường bữa ăn của mình hàng ngày bằng những thực phẩm này khi mang thai và con sinh ra đạt đủ 3 tiêu chuẩn em hằng mơ ước. Mẹ nào muốn được toại nguyện như em thì hãy thử áp dụng ăn uống theo nhóm thực phẩm này xem.
 

Mẹ Grand Noble thông thái



Sữa tăng sức đề kháng