Chỉ với 3 bài tập thể dục đơn giản, bé phát triển chiều cao tối ưu

Tìm hiểu các bí quyết  để phát triển chiều cao “hết nấc” cho con yêu chưa bao giờ là đề tài bị “nguội lạnh” của các ông bố, bà mẹ. Bởi đó là tình yêu thương con vô bờ vô bến, có thể làm bất cứ điều gì tốt cho con .

Và dạo gần đây, các tin tức“ Chiều cao người Việt Nam thấp nhất Châu Á”, “ Chiều cao người Việt Nam đang thấp dần”, “Thực phẩm ô nhiễm làm giảm canxi trong cơ thể”,…đã làm tăng nên nỗi lo sự phát triển chiều cao cho con. Các ông bố, bà mẹ ào ạt tăng cường bổ sung cho con thật nhiều vitamin D, can xi và các chất dinh dưỡng khác nhưng có một thực tế rằng nếu trẻ ăn nhiều mà không vận động thì chất dinh dưỡng không phát huy được tác dụng của nó. Theo lời của TS.BS Phạm Thị Thúy Hòa giải thích: "Chúng ta ăn uống tốt nhưng chỉ ngồi một chỗ mà không vận động thì canxi sẽ đi nhầm chỗ". 

Vậy trẻ em cần phải có một lịch trình tâp thể dục rõ ràng do chính bố mẹ dành cho. Bác sĩ khuyên các ông bố, bà mẹ cần xây dựng thói quen, sở thích tập thể dục cho trẻ hàng ngày. Mỗi em cần phải được tập thể dục ít nhất một tiếng một ngày.

Và phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bé, các ông bố bà mẹ hãy lưu ý và thưc hiện một số bài tập vận động sẽ giúp tăng chiều cao tối ưu cho bé:

Với các bé từ 0 -12 tháng, bố mẹ có thể tập cho bé các động tác đơn giản như giơ chân, giơ tay, hoặc đặt bé nằm trên sàn rồi giúp bé vận động chân tay. Thêm vào đó, bố mẹ mát xa nhẹ cho bé giúp bé thoải mái và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với các bé từ 1 - 2 tuổi: Đây là độ tuổi bé hiếu động, tập đi và vận động nhiều hơn, bố mẹ có thể hỗ trợ con phát triển chiều cao bằng cách tích cực dạy trẻ tập đi trên mặt phẳng, dạy con cách vươn người, chạy trong phòng. 

Với trẻ từ 3 - 5 tuổi: Lúc này bé đã có thể tham gia vào nhiều trò chơi vận động. Hãy dạy trẻ vận động tích cực hơn bằng cách: Thường xuyên đưa trẻ đến nơi có không gian rộng để bé chạy nhảy, dạy bé tập đi xe đạp, dạy trẻ tập bơi sớm và bắt đầu tham gia một số bài tập thể dục như đu xà...

Ở độ tuổi lớn hơn, cho trẻ tham gia các bài tập vươn cao, kéo dãn cơ, xương và toàn thân

Grand Noble mách cho các ông bố bà mẹ với 3 bài tập thể dục đơn giản đã hỗ trợ bé phát triển chiều cao tối ưu.

Bài tập 1: Đu xà

Mỗi ngày nên cho bé đu xà 5 phút và tùy theo độ tuổi mà thay đổi cường độ khác nhau để phát triển toàn diện các nhóm cơ cho trẻ. 

Bài tập 2 : Duỗi thẳng cột sống

Đây là động tác giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng lưng. Thực hiện động tác này bằng cách hướng dẫn trẻ nằm úp trên sàn, duỗi thẳng bàn chân, rướn cổ lên, uốn cong cột sống ra sau. Mỗi ngày nên thực hiện động tác duỗi thẳng cột sống từ 3 - 5 phút khi mới ngủ dậy để đạt được hiệu quả phát triển chiều cao tối ưu.

Bài tập 3: Đứng bằng nửa bàn chân trên bậc

Động tác này có tác dụng kéo căng các vùng cơ chân, thúc đẩy các cơ hoạt động và phát triển. Cho bé đứng bằng nửa bàn chân trên bậc cầu thang hoặc tấm gỗ phẳng, dồn lực vào mũi bàn chân, nâng người lên xuống khoảng 20 lần.

Ngoài ra có một số môn thể dục thể thao rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ, có thể kể đến như đạp xe, bơi lội, bóng rổ.

Grand Noble chúc các bé phát triển chiều cao tốt nhất nhé !

Ngoài ra có một số môn thể dục thể thao rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ, có thể kể đến như đạp xe, bơi lội, bóng rổ.